trang chủ Tin tức Chọn mua Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV?

Chọn mua Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV?

Sự góp mặt của tân binh Hyundai Stargazer khiến cuộc cạnh tranh giữa các đối thủ mạnh trong phân khúc MPV giá rẻ càng nóng lên trong giai đoạn cuối năm. Hiện tại, cả 3 mẫu MPV giá rẻ đáng chú ý này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và đều có điểm trung về hệ thống treo.

Chênh lệch về giá bán giữa các phiên bản của 3 mẫu xe này khá lớn, nhưng phiên bản Hyundai Stargazer đặc biệt có giá bán dễ tiếp cận nhất với 625 triệu đồng trong khi Toyota Veloz Cross CVT dù là bản tiêu chuẩn nhưng đắt nhất trong số các MPV được so sánh này.

Ngoại thất

Tuy nhiên, kích thước tổng thể (dài, rộng, cao) của Mitsubishi Xpander AT Premium mới là vượt trội nhất, xe cũng có khoảng sáng gầm lớn nhất, gần như tương đương với các SUV hiện nay cùng với bánh mâm đường kính 17 inch và bình nhiên liệu lên tới 45 lít.

Trong khi đó, Hyundai Stargazer có chiều dài trục cơ sở và trọng lượng không tải lớn nhất; còn Toyota Veloz Cross sở hữu bán kính quay đầu nhỏ chỉ 4,9 mét cho phép xe linh hoạt hơn trong đô thị.

Thiết kế ngoại thất của 3 mẫu xe này sở hữu ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt là Hyundai Stargazer mới ra mắt với ngoại thất hiện đại với những đường cong chủ đạo nhưng cũng không hợp mắt với nhiều khách hàng phổ thông. 2 mẫu xe còn lại đi theo chiều hướng crossover hóa thiết kế với những đường nét cơ bắp và cứng cáp.

Động cơ

Về sức mạnh động cơ, hiện tại Hyundai Stargazer có lợi thế nhất với việc sử dụng cỗ máy tương tự Creta với dung tích 1,5 lít, cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi kèm hộp số CVT cho khả năng vận hành mượt mà, không ngắt quãng và khựng khi sang số.

Chọn mua MPV: Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross? - Ảnh 1.

Hyundai Stargazer. Ảnh: Hyundai.

Mitsubishi Xpander đương nhiên thiệt thòi hơn chút ít với công suất kém nhất trong 3 xe, cùng với việc vẫn sở hữu hộp số tự động 4 cấp cũ khiến xe khó tận dụng triệt để sức mạnh động cơ.

Trong khi đó, Hyundai Stargazer đặc biệt cũng cho mức tiết kiệm nhiên liệu cao, một yếu tố hút khách khi khách hàng quyết định mua xe, đặt tiêu thụ xăng trên đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt chỉ 6,98l - 5,4l - 5,98l/100 km.

Trang bị tiện nghi

Tuy nhiên, lượng trang bị và tiện ích trên Hyundai Stargazer chưa đủ để giúp xe trở nên hấp dẫn so với 2 đối thủ còn lại, xe vượt trội hơn ở một số tính năng giải trí với màn hình cảm ứng 10,25 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Mặt khác, Toyota Veloz Cross CVT thể hiện được giá trị xứng đáng với số tiền đắt nhất trong số các xe được số sánh với hàng loạt trang bị hiện đại như: Thanh giá nóc, điều hòa tự động, sạc không dây, phanh tay điện tử, màn hình đồng hồ full LCD... Trong khi đó, Mitsubishi Xpander AT Premium về cơ bản vẫn duy trì lượng trang bị tốt và được bổ sung nhẹ ở phiên bản mới.

Chọn mua MPV: Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross? - Ảnh 2.

Toyota Veloz Cross CVT. Ảnh: TMV

Khoang nội thất của cả 3 mẫu xe được cho đều có khả năng chứa tối đa 7 hành khách nhưng sẽ không quá rộng rãi như một số MPV có giá bán đắt hơn. Tuy nhiên, Xpander được cho sẽ mang lại không gian tốt nhất với kích thước cơ bản lớn và trục cơ sở không kém quá nhiều so với Hyundai Stargazer. Thiết kế nội thất cả 3 MPV giá rẻ không quá nổi bật và chủ yếu vẫn mang phong cách của các thương hiệu chủ quản.

Về phần hệ thống an toàn, Toyota Veloz Cross CVT tiếp tục chứng minh khả năng hút khách nhờ lượng trang bị dồi dào hơn so với các đối thủ, dễ nhận thấy nhất là việc xe sở hữu phanh đĩa cho cả 4 bánh, 6 túi khí, cảnh báo cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù.

Nhưng mẫu xe này vẫn chưa được tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình như Hyundai Stargazer đặc biệt và Mitsubishi Xpander AT Premium - đây là một trong những điều đáng tiếc của mẫu xe Toyota, thậm chí kể cả phiên bản đắt tiền nhất.

Mẫu MPV của Hyundai có ưu điểm ở việc trang bị sẵn cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau; trong khi đại diện từ Mitsubishi có sẵn hệ thống kiểm soát lực kéo và đèn báo phanh khẩn cấp.

Chọn mua MPV: Hyundai Stargazer, Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross? - Ảnh 3.

Mitsubishi Xpander AT Premium. Ảnh: Mitsubishi

Tổng kết

Hiện tại, cả 3 mẫu xe này sẽ vẫn là đối trọng đáng gờm của nhau, mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng. Hyundai Stargazer đặc biệt với giá bán rẻ nhất phù hợp với những người ưu tiên sức mạnh động cơ, chi phí ban đầu và nhiên liệu sử dụng, nhưng xe khó đến với những khách hàng ưa chuộng kiểu thiết kế ôtô phổ thông và thích trải nghiệm tính năng đa dạng.

Trong khi đó, Veloz Cross CVT lại cho thấy, cái nhìn khác về Toyota khi xe sở hữu lượng trang bị dồi dào về cả tiện ích lẫn an toàn, nhưng giá bán khá cao cũng là một vấn đề cùng với kích thước và không gian kém hơn khá nhiều so với 2 đối thủ còn lại.

Mitsubishi Xpander đương nhiên sẽ là mẫu xe sở hữu danh tiếng lớn, có thương hiệu và đáng mua nhất trong phân khúc; lần nâng cấp mới không có quá nhiều bổ sung về trang bị, nhưng vẫn giúp xe duy trì những điểm mạnh cũ về không gian nội thất cũng như tăng cường về kích thước.

(Theo danviet.vn)

xe mới về